Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những Người Tu Luyện Liệu Sẽ Làm Ra Được Thứ Gì Đến Cho Đời

Sống ở đời này, đã khiến cho người thì chí ít cũng phải mang đến lợi ích cho thị trấn hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng danh lợi, không mơ giàu sang phú quý, thì họ khiến được gì cho cuộc đời này.

Dưới đây là câu chuyện kể lên rằng đã làm người thì phải hữu ích cho xã hội.

tương truyền rằng lúc Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc với gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông kể ông đã hưởng một thế cục thái bình và nhàn hạ, còn những người http://minhbao.net/ khác lại khốn khổ đối với nguyện vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy đem đến 1 hòn đá và một viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thanh thoát cười nói:

"Hòn đá trường sinh hơn nhưng mọi người ko chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là mang tác dụng và vô dụng. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà có ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà không đoản. Thọ tuy trường nhưng ko với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản xem nhẹ nên trường mà lại đoản".

Câu chuyện rõ ràng kể lên một đạo lý rằng, đã làm cho người trong cõi đời này thì phải mang đến lợi ích sắp nhất là cho người thân gia đình, tiếp đến là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho phố hội. Người như thế mới là hữu dụng, còn như vị lão niên, mang sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho ai thì liệu sở hữu ai cần tới ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở thành người vô dụng, há ko phải uổng một kiếp làm cho người.

Vậy thì các người tu luyện rời xa trần tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì chẳng phải là vô bổ, còn những nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì phải chăng cũng là chẳng tiêu dùng được, vì họ sở hữu giúp ích được gì cho cuộc đời này, mà còn là gánh nặng của phường hội. Người tu luyện tâm ko màng danh lợi, vậy hỏi họ sống trong thế cục này nếu như ko vì danh lợi thì vì mẫu gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán những người không mang hoàn hảo sống, sống cuộc thế vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. những người này sao có thể đem so với người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải mang tuyệt vời sống, người muốn phong lưu thì kiếm kế kinh doanh, người muốn được nổi danh, thì học làm cho diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi mua ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi khổ đau của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong phố hội này, chỉ khác người ta ở mẫu xuất sắc sống.

Người muốn kinh doanh thành đạt phải bỏ bao tâm sức, nào là tậu vốn, địa điểm buôn bán, phải Phân tích nhu cầu người mua, khi nào cũng tất tả. Còn người muốn lừng danh thì phải khổ luyện, trong khoảng ngoài mặt, học vấn, bí quyết đi đứng, chuyện trò, tất tần tật mọi thứ để có thể hóa thân vào nhân vật và khiến rung động trái tim khán fake.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi gần như thứ để làm bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị thoá mạ, thậm chí còn bị người ta nhổ nước bọt vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng không được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt với giai nhân tuyệt sắc, cũng ko được động tâm mang chút tơ vương, như phương pháp tuyến đường nâng cao khổ sở từ khước Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo lợi danh sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước nhất thảy cám dỗ không hề chuyện đơn giản. ví thử tuyến phố tăng ngày ấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có nhẽ con đường tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây phương đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện không hề là tuyến đường thuận tiện để các người nào xốc nổi lâm thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là tuyến đường gian khổ, tu luyện bỏ những thứ không thấp của phần xác giết con người. Liệu trong chúng ta, ai với thể như hoàng thái tử Tất Đạt Đa trong khoảng bỏ cả vương quyền để khiến một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương cách để giữ tâm ko sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà mang thể giữ tâm ko động, không để bị cuốn trôi theo chiếc mới là khó nhất.

với người vẫn sẽ nói rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và khiến giàu cho phố hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tiếng tăm cho bản thân thì còn lớn mạnh nền nghệ thuật nước nhà, khiến cho đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Thực ra, kinh doanh muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, làm nghệ thuật muốn vun đắp tăm tiếng trong tương lai thì mẫu tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. giả dụ người buôn bán trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả xã hội. Người nghệ sĩ ví như ko mang dòng tâm cao quý thì họ tiện dụng vì tiền mà tạo ra các thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người đem lại lợi ích cho phố hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ không hề là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện nếu không buông bỏ được danh lợi sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của thế gian, không tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là dòng họa loàn xã hội, nếu như sở hữu vị sư nào ngừng thi côngĐây ở đất Thái, du hành máy bay, tay ấp ủ gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? giả dụ ai 1 lần tới đất nước hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy phần nhiều người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, từ vua chúa cho đến dân đen. Hạnh phúc của họ không tới trong khoảng việc mang bao nhiêu tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp có tình cờ, họ ko phải tíu tít chạy theo mọi thứ, cũng không hề khiến cho quần quật cả ngày để phục vụ được thật rộng rãi tiền nhằm thỏa mãn những ham muốn ko mang điểm giới hạn.

tốt chậm triển khai chính là điều mà người tu luyện chân chính với lại? phải chăng họ chính là lời kể nhở chúng ta đi chậm lại trên trục đường bôn ba tíu tít này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm cho việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều với báo.

một nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền tài vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, mai sau vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, các cay nghiệt bởi vậy mà sở hữu thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày ấy chính là khuyên con người hành Thiện. trong khoảng chậm triển khai, muôn dân có được cuộc sống an hòa, thanh bình, người dân luôn trong tâm thái thong thả, không tranh ko đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và lợi ích thực thụ mà phường hội bây giờ cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước lúc hỏi rằng, người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét